ข่าวกีฬาฟุตบอล

เว็บไซต์กีฬาอันดับ 1 อัพเดทข่าวสารวงการกีฬา ฟุตบอล ผลบอล ฟุตบอลวันนี้ ผลฟุตบอลทั่วโลก พรีเมียร์ลีก กัลโช่ บุนเดสลีกา ลา ลีกา ยูฟ่าแชมป์เปียนลีก ยูฟ่าคัพ ไทยลีก เจลีก

มิเชล วี ถอยหลังให้กับ LPGA tour ไม่เข้าร่วมการแข่งขัน

มิเชล วี เวสต์

มิเชล วี เวสต์ อดีตแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น กล่าวว่าเธอขอไม่เข้าร่วมการแข่งขัน LPGA tour

มิเชลล์ วี

 

มิเชล วี เวสต์ นักหวดวงสวิงสาว วัย 32 ปี จะเข้าร่วมแข่งขัน ข่าวกีฬา ในรายการ US Women’s Open ในสัปดาห์หน้าและที่ Pebble Beach ในปี 2023 แต่ไม่มีแผนที่จะเล่นทัวร์นาเมนต์อื่นแต่อย่างใด

เธอคือผู้ได้รับรางวัลห้าครั้ง ในฐานะนักกอล์ฟมืออาชีพ ด้วยชัยชนะครั้งสำคัญ เพียงรายการเดียวของเธอ ที่ ไพน์เฮิร์สท กอล์ฟ คลับ ในปี 2014 นักกอล์ฟชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี เริ่มมีชื่อเสียง ตั้งแต่อายุยังน้อย และครั้งหนึ่ง เคยถูกแนะนำให้เป็น ไทเกอร์ วูดส์ แห่งวงการกอล์ฟหญิง

“ฉันรู้สึกขอบคุณมากสำหรับ 14 ปีที่ผ่านมา ที่ฉันใช้ไปกับการทัวร์ ได้เดินทางไปทั่วโลก และได้เข้าร่วมแข่งขัน กับสิ่งที่ดีที่สุด มิเชล วี เขียนบนอินสตาแกรม

“ตื่นเต้นที่จะใช้เวลามากขึ้น ในโครงการที่ฉันอยากทำมาตลอด แต่ไม่เคยมีเวลา และทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้กอล์ฟ กลายเป็นพื้นที่ ที่มีความหลากหลาย และครอบคลุมมากขึ้น”

หลังจากอยู่ในวงการกอล์ฟมามากกว่า 20 ปี มิเชล วี ได้ให้กำเนิดลูกสาว ชื่อ มาเกนนา ในปี 2020 ยังเน้นว่า ตอนนี้ร่างกายของเธอ ต้องดิ้นรน เพื่อรับมือกับความโหดร้าย ของกอล์ฟอาชีพ

“ในบางครั้ง ถ้าฉันเล่นกอล์ฟมาก ฉันก็แค่อยู่บนเตียง หลังจากนั้น” วี เวสต์ กล่าวกับ Golfweek “หรือฉันไม่สามารถยก มาเกนน่า ขึ้นได้และนั่นทำให้ฉันกลัว”

มิเชล วี กลายเป็นชื่อที่คุ้นเคย โดยกลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุด ที่มีคุณสมบัติสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์สมัครเล่น USGA เมื่ออายุ 10 ขวบ นอกจากนี้ เธอยังเป็นน้องคนสุดท้อง ที่คว้าแชมป์ USGA สำหรับผู้ใหญ่ ตอนอายุ 13 ปี และเป็นน้องคนสุดท้อง ที่ตกรอบ LPGA major ในปี 2003 คราฟท์ นาบิสโก ซึ่งมีอายุ 14 ปี

ในปีถัดมา มิเชล วี ได้รับคำเชิญจากสปอนเซอร์ ให้เข้าร่วมการแข่งขัน Sony Open ในรัฐฮาวาย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอ และตีพลาดเพียงนัดเดียว หลังจากจบรอบที่สองที่ 68 ซึ่งเป็นรอบที่ต่ำที่สุด ที่เคยมี โดยผู้หญิงคนหนึ่ง ในการแข่งขัน PGA Tour

ต่อมา เธอกลายเป็นมืออาชีพ ก่อนวันเกิดอายุ 16 ปีของเธอ และเซ็นสัญญากับ Nike และ Sony มูลค่าหลายล้านดอลลาร์อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเธอได้รับผลกระทบ จากการบาดเจ็บมากมาย ส่งผลต่ออาชีพในการเป็นนักกอล์ฟของเธอ