ข่าวกีฬาฟุตบอล

เว็บไซต์กีฬาอันดับ 1 อัพเดทข่าวสารวงการกีฬา ฟุตบอล ผลบอล ฟุตบอลวันนี้ ผลฟุตบอลทั่วโลก พรีเมียร์ลีก กัลโช่ บุนเดสลีกา ลา ลีกา ยูฟ่าแชมป์เปียนลีก ยูฟ่าคัพ ไทยลีก เจลีก

ประวัติ แฟรงค์ แลมพาร์ด จากตำนานนักเตะ ผันตัวเป็นกุนซือคนเก่ง

ประวัติ แฟรงค์ แลมพาร์ด ข่าวกีฬาฟุตบอล คงไม่มีใครไม่รู้จัก นักเตะชื่อดังอย่างแฟรงค์ แลมพาร์ด โดยเฉพาะถ้าคุณคือ แฟนเชลซี สโมสรชื่อดัง จากประเทศอังกฤษ เขาคือนักเตะที่ ประสบความสำเร็จ ตั้งแต่อายุยังน้อย หลงรักในกีฬาฟุตบอล ตั้งแต่เป็นเยาวชน จนถึงปัจจุบัน

เลยทำให้แฟรงค์ แลมพาร์ด กลายเป็นนักเตะ แถวหน้าของสโมสรชื่อดัง ทำรายได้อย่างมหาศาล นอกจากนี้ เขายังหันมาเป็น ผู้จัดการทีมด้วย ถือเป็นอีกหนึ่ง อาชีพที่เขาใฝ่ฝัน

วันนี้เราจะพาคุณ มารู้จักเขามากขึ้น รวมถึงความก้าวหน้า อย่างก้าวกระโดดของเขา

ประวัติ แฟรงค์ แลมพาร์ด กับคำว่าตำนานยังน้อยไป

ประวัติ แฟรงค์ แลมพาร์ด

ถ้าคุณดูประวัติของแฟรงค์ แลมพาร์ด เราอาจพูดได้ว่า เขาเองอาจมีพรสวรรค์ หรือกรรมพันธุ์ของ การเป็นนักเตะก็ว่าได้ Lampard เกิดวันที่ 20 มิถุนายน ค.ศ. 1978 ที่กรุงลอนดอน

โดยมีคุณพ่อ เป็นถึงอดีตกองหลัง ทีมชาติอังกฤษ เพราะพ่อของเขาคือแฟรงค์ แลมพาร์ด ซีเนียร์ นอกจากนี้ เขายังเป็นหลานของ Henry James Redknapp ผู้จัดการสโมสร ฟุตบอลควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส

เรียกว่าคนรอบตัวของเขา ต่างมีพรสวรรค์ การเป็นนักเตะ และอยู่ในแวดวง ฟุตบอลตั้งแต่รุ่นพ่อ โดย Frank Lampard จบจากมหาวิทยาลัยลอนดอน เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็ก โดยเป็นนักเตะเยาวชนของ เวสต์แฮมยูไนเต็ด เขาเคยถูกยืมตัว ไปเล่นกับ สวอนซีซิตี ในปี 1995 และย้ายมาร่วมสโมสรเชลซี ในปี 2001

โดยเริ่มเล่นเป็น กองกลางกับ Emmanuel Laurent Petit ซึ่งถือเป็นคู่ กองกลางที่แข็งแกร่ง โชว์ผลงานออกมาได้ดี ติดทีมชาติอังกฤษ ครั้งแรกเมื่อ ค.ศ. 1999 โดยเขาลงเล่นครั้งแรก ในนัดกระชับมิตรกับเบลเยียม และนี่ถือเป็น จุดเริ่มต้นที่ทำให้ เราเริ่มรู้จักเขา ในนามนักเตะทีมชาติอังกฤษ 

ขึ้นทำเนียบหอเกียรติยศ ในพรีเมียร์ลีก

นักเตะทีมชาติอังกฤษ

สำหรับ Frank Lampard เขาประสบความสำเร็จ อย่างมากในฐานะนักเตะเชลซี เรียกว่าถ้าพูดถึงเชลซี เราก็คงต้องนึกถึง เขาคนนี้แน่นอน โดยหลังจากที่ เขาได้เซ็นต์สัญญา เข้ามาอยู่กับสโมสรเชลซี เขาได้โชว์ผลงาน โดดเด่นมากมาย

โดยในปี 2001 เขาเป็นนักเตะที่ ผลงานคงเส้นคงวา มากที่สุดคนหนึ่ง ในพรีเมียร์ลีก เขาพาทีมเข้าถึง รอบชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพในฤดูกาลแรก ของทีมสิงโตน้ำเงินคราม แต่น่าเสียดาย เพราะในปีนั้น เขาต้องพ่ายแพ้ ให้กับอาร์เซนอล เป็นอีกหนึ่งปีที่ เขาโชว์ผลงาน ได้ยอดเยี่ยม

ในปี 2003 เขาได้รางวัลอันดับ 2 นักเตะยอดเยี่ยมของ PFA โดยเป็นรองเธียร์รี่ อ็องรี นักเตะระดับโลก ของอาร์เซนอล ซึ่งถือเป็นอีกรางวัล เกียรติยศของเขา

ในปี 2010 เขาสามารถคว้า ดับเบิลแชมป์กับเชลซี เป็นสมัยแรกของ สโมสรได้สำเร็จ

และในปี 2015 ถือเป็นปีที่ เปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ เมื่อเขาได้ย้ายออกจากเชลซี สโมสรที่เขา ประสบความสำเร็จ และมีชื่อเสียง ไปยังนิวยอร์กซิตี ในเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา

แต่ยังไม่ได้ ลงเล่นสักแมตช์ เพราะแมนเชสเตอร์ซิตี ขอยืมตัวกลับมา เล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษทันที และทำให้เขา ต้องมาเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ซิตี ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ ในฐานะนักแตะ ก่อนที่เขาจะ ยุติการเล่นในอาชีพ

ตำนานกองกลางหัวใจสิงห์ ที่ไม่ได้เป็นแค่นักเตะ

ในช่วงพฤษภาคม 2018 เขาได้เริ่มต้น อาชีพใหม่ใน ฐานะผู้จัดการทีม กับแกะเขาเหล็ก ดาร์บี้ เคาท์ตี้ ในลีกรอง เดอะแชมเปี้ยนชิพ ซึ่งน่าเสียดายที่ เขาทำผลงานได้ไม่ดีนัก เมื่อต้องพ่ายแพ้ให้กับ แอสตันวิลล่า ในนัดชิงชนะเลิศ ทำให้เขาพลาด การเลื่อนชั้นสู่ พรีเมียร์ลีก

แต่หลังจากนั้นไม่นาน ในช่วงกรกฎาคม 2019 เขาได้กลับไป สโมสรที่สร้างชื่อ ให้กับเขาอย่าง เชลซีอีกครั้ง กับหน้าที่ใหม่ที่ ท้าทายมากยิ่งขึ้น และเขาก็ไม่สามารถ พาเชลซีไปถึงจุดที่ ประสบความสำเร็จ ได้เท่าที่ควร

และล่าสุด สิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น ก็เกิดขึ้นกับเขา เมื่อเขาถูกปลด จากการเป็นกุนซือแบบฟ้าผ่า เรียกได้ว่าเป็น ข่าวที่ทำให้แฟน ๆ ของเขาใจหายกันไปตาม ๆ กัน

ซึ่งสื่อต่างตามหา ปมปัญหาของความขัดแย้ง ว่าแท้จริงแล้ว การที่เขาถูกปลด อาจมาจากการแข็งข้อกับมารีน่า ที่มีความเห็นไม่ตรงกัน ส่งผลให้ผลงานในสนาม ที่ทำออกมา ยังไม่ค่อย น่าประทับใจมากนัก แต่เขาคนนี้ถือเป็น ตำนานกองกลางหัวใจสิงห์

ทำไมแฟน ๆ สิงห์บลู ถึงรักเขาคนนี้ ?

ตำนานกองกลางหัวใจสิงห์

แฟรงค์ แลมพาร์ด กลายเป็นนักเตะ ที่เป็นตำนาน ของสโมสรอังกฤษอีกคน และตอนนี้เขากลายเป็น นักเตะที่ได้ ขึ้นหิ้งหอเกียรติยศ พรีเมียร์ลีกเป็นคนที่ 5

เนื่องจากสมัยที่เขา เป็นนักเตะให้ สโมสรเชลซี ผลงานตลอด การเป็นนักเตะ ของเขาก็ทำได้ดี ทำประตูได้ทั้งหมด 211ประตู โดยเขาสามารถ พาทีมคว้าแชมป์มากมาย เอฟเอ คัพ 4 สมัย พรีเมียร์ลีก 3 สมัย ลีกคัพ 2 สมัย

และถ้านับเฉพาะในลีก 117 ประตู นับเป็นสถิติ กองกลางซัลโวที่ สูงสุดตลอดกาล และนั่นคือผลงานที่ การันตีความเป็น มืออาชีพและ ถือเป็นนักเตะที่ มีความโดดเด่น และนับว่าแฟรงค์ แลมพาร์ด ถือเป็นนักเตะในตำนาน และเขาจะเป็น อดีตนักเตะที่อยู่ในใจแฟน ๆ ของเขา ทั้งความหล่อและ ความสามารถที่ เรียกเสียงกรี๊ดจากสาว ๆ ได้ตลอดกาล

นับเป็นนักเตะที่เป็น ตำนานสิงโตครามน้ำเงิน ที่เป็นที่สุดตลอดกาล เรียกได้ว่าเป็น อีกหนึ่งอดีตนักเตะที่ จะถูกจารึกชื่อไว้ เป็นสุดยอดนักเตะชาวอังกฤษ ที่โดดเด่นไม่แพ้คนอื่น ๆ เลย

Frank Lampard ถือเป็นนักเตะกองกลาง ที่มีความสามารถ ด้วยความมุ่นมั่นตั้งใจ และมีใจรัก ในอาชีพของเขา ทำให้เขาประสบความสำเร็จ และสร้างชื่อให้กับตัวเขา รวมถึงสโมสรเชลซี ที่เขาอยู่ด้วย

 

แฮร์รี่ เคน Previous post แฮร์รี่ เคน ทำแฮตทริก ในยูโรปาลีก
นักฟุตบอลผิวสี Next post นักฟุตบอลผิวสี ด้วยพรสวรรค์ที่พวกเขามี จึงทำให้ฝ่าฝันทุกอุปสรรคมาได้!