ข่าวกีฬาฟุตบอล

เว็บไซต์กีฬาอันดับ 1 อัพเดทข่าวสารวงการกีฬา ฟุตบอล ผลบอล ฟุตบอลวันนี้ ผลฟุตบอลทั่วโลก พรีเมียร์ลีก กัลโช่ บุนเดสลีกา ลา ลีกา ยูฟ่าแชมป์เปียนลีก ยูฟ่าคัพ ไทยลีก เจลีก

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2022 ชัยชนะในสองนัดล่าสุด ของทีมไก่เดือยทอง

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2022 บทความฟุตบอล ที่น่าสนใจ ชัยชนะในสองนัดล่าสุด ของทีมไก่เดือยทอง ในผลงาน 5 นัดที่ผ่านมา ทำให้ท็อตแนมฮอต สเปอร์ เป็นทีมที่กุมความได้เปรียบ ในการจบอันดับ 4 เพื่อสิทธ์ในการเข้าไปเล่น ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก ในฤดูกาลหน้า โดยอัตโนมัติ 

การจบท็อปโฟร์ อยู่ในมือของพวกเขา ด้วยผลงาน การเอาชนะอาร์เซนอล คู่ปรับในการแย่งพื้นที่โดยตรง และล่าสุดเฉือนชนะเบิร์นลีย์ พวกเขาสร้างแรงกดดัน ให้ทีมคู่ปรับร่วมเมืองเป็นอย่างมาก

 โดยเฉพาะ อันดับคะแนนล่าสุด เมื่อทีมปืนโต บุกไปแพ้ นิวคาสเซิล เมื่อนัดมันเดย์ไนท์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ สเปอร์ยึดอันดับ4 ไว้อย่างเหนียวแน่น ด้วยผลต่าง 2 คะแนน และจำนวนนัดที่เท่ากัน ซึ่งโปรแกรมนัดสุดท้าย มีคิวบุกไปเยือนนอริช ซิตี้ ที่ตกชั้นไปแล้ว

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2022

ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด แบบล็อกถล่ม เพียงแค่ผลเสมอ ก็เพียงพอ ต่อการคว้าอันดับ 4 ด้วยผลบวกประตูได้เสีย ที่ดีกว่าทีมอาร์เซน่อล

หากทีมจบท๊อปโฟร์ เป็นผลสำเร็จ ก็คงจะสร้าง ความสบายใจ ให้เหล่ายิดอาร์มี่ ได้ในระดับหนึ่ง 

ว่าพวกเขาคงไม่เสียแฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าตัวเก่งไป ในหน้าร้อนนี้ เพราะการได้กลับไป ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก อีกครั้ง  คงช่วยโน้มน้าว ดาวยิงหมายเลข 9 รายนี้ ให้อยู่ในถิ่นเดอะเลนต่อไป

และสิ่งที่ทำให้ แฟนบอลสเปอร์ส สบายใจไปกว่านั้น คือทีมกำลังเดินไป ในทิศทางที่ถูกต้อง จากผลงานที่เกิดขึ้น ตั้งแต่อันโตนิโอ คอนเต้ เข้ามารับตำแหน่ง ในเดือน พฤศจิกายน ต่อให้ในฤดูกาลนี้ ท็อตแนมไม่จบท็อปโฟร์ แต่ก็เป็นนิมิตรหมายที่ดี ที่พวกเขาจะทำผลงาน ได้ดียิ่งขึ้นในฤดูกาลหน้า ถ้าหากคอนเต้ยังคงเป็นผู้จัดการทีม และได้รับการสนับสนุน อย่างเหมาะสม

ทำให้กระแสข่าวที่เคน จะย้ายไปอยู่กับปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ก่อนหน้านี้ ที่เคน เคยมีข่าว ในหลายๆตลาดซื้อขาย ที่ผ่านๆมา  ก็คงไม่มีความจำเป็นอีกต่อไป ที่จะย้ายทีม เพราะต่อให้ย้ายไป ก็ไม่ได้เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก  

แถมบิ๊กดีล ที่กำลังจะเกิดขึ้น ที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้ตกลง เซ็นสัญญากับ Erling Haaland จาก Borussia Dortmund ในช่วงฤดูร้อน ก็คงไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่ทีมเรือใบ จะมาสู่ขอศูนย์หน้า รายนี้อีก

แต่สิ่งที่หน้ากังวลมากกว่า  หากกุนซือชาวอิตาลี เลือกเดินจากไป สถานการณ์ของทีม ตัวแฮรี่เคนเอง คงเปลี่ยนไปอีกแบบ และแฮรี่เคนเอง ก็อาจเลือกที่จะย้ายทีม  เพราะยังไง สิ่งที่สุดยอดเหล่านักเตะต้องการ คือการประสบความสำเร็จ แบบถ้วยรางวัล ซึ่งแฮรี่เคนนั้น ยังไม่เคยได้รับมัน

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2022 พูดได้เลยว่า หากทีมเสียคอนเต้ไป ซึ่งเป็นกุนซือผู้ทำให้ ศูนย์หน้ารายนี้ คืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง อาจเป็นฟางเส้นสุดท้าย ที่ทำให้แฮรี่เคน เลือกเดินออกจากทีมไป ค่อนข้างสูง 

แดเนี่ยล เลวี่ จะต้องพิจารณาเรื่องนี้ ให้จงหนัก  คงเป็นเรื่องน่าเสียดาย อย่างที่สุด หากทีมศูนย์เสีย หนึ่งในผู้จัดการทีม ที่เก่งที่สุดในโลกคนหนึ่งไป  ซึ่งเขาสามารถ ทำอะไรบางอย่างที่สุดพิเศษ กับสเปอร์สได้ และแฮรี่เคนก็คงรู้ดี หลังจากได้ร่วมงานกับคอนเต้ มาตลอดหกเดือนที่ผ่านมา

ผลงานในการพาทีม ผ่านเข้าไปเล่น  UCL ตอบทุกอย่างชัดเจน มันจะช่วยดึงดูดเหล่านักเตะใหม่ ที่อยากย้ายเข้ามา และที่สำคัญ คือทีมจะได้รับเงินสนับสนุนก้อนโตให้แก่สโมสร

แต่สิ่งต่างๆจะไม่เกิดขึ้น หากทีมนั้นจบลำดับที่ห้า  นั่นคงจะเกิดขึ้นแน่นอน หากคนที่ยืนอยู่ข้างสนามนั้น  ไม่ใช่คอนเต้

หากสงสัยว่าแดเนียล เลวี่ ประธานสเปอร์ส สงสัยว่าจะหนุนคอนเต้หรือไม่ ก็ขอให้ย้อนกลับไปดู ผลงาน ของสโมสรตอนที่ นูโน่เอซปิริโต้ ซึ่งมีโอกาศคุมเกม ข้างสนามในฤดูกาลนี้ แค่ 10 เกมส์เท่านั้น

ทีมแทบจะล่มสลาย และไม่มีท่าทีว่าจะดีขึ้นเลย ไม่มีรูปแบบการเล่น ไม่มีทรง ไม่มีความแน่นอน และที่สำคัญ คือทีมสปิริต  นับตั้งแต่คอนเต้มาถึง เขาก็เปลี่ยนทุกอย่างในทีม  เดือนมกราคม เขาได้เซ็นสัญญากับ เดยัน คูลูเซฟสกี้ และโรดริโก้ เบนตันคูร์ 

ผู้ซึ่งเปลี่ยนโฉมทีม โดยสิ้นเชิง และเขายังได้ดึงเอาสิ่งที่ดีที่สุด จากผู้เล่นที่มีอยู่ในสโมสร ให้กลับมามีฟอร์มที่ดีอีกครั้ง  อย่างเช่น Ben Davies ดูแตกต่างไปจากเดิม อย่างสิ้นเชิงภายใต้ Conte และ Ryan Sessegnon ก็เช่นกัน 

ในแง่ของแท็คติก เขานำเกมรุก ทีดูมีรูปแบบชัดเจน และเกมรับที่แข็งแกร่ง รัดกุม  ตามสไตล์บอลอิตาลี  บวกกับ คุณจะเห็นได้ว่าสปิริตของทีม อยู่ที่นั่น รวมถึงวิธีการเล่นด้วย

หวังว่าเลวี่ และทุกคนที่เกี่ยวข้อง กับสโมสร จะได้เห็นทั้งหมดนี้ ดังนั้นพวกเขา จึงตระหนักดีว่า คอนเต้ได้นำอะไร มาที่โต๊ะทำงาน  และพวกเขา ก็ควรสนับสนุนเขา ด้วยเหตุนี้

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2022

สโมสรต้องรักษาเขา – และทำให้เขามีความสุข – นานที่สุดเท่าที่จะทำได้

ตอนนี้ Conte ดูมีความสุขมากขึ้น การให้สัมภาษณ์ของเขา มีความชัดเจนมากขึ้นกว่า ในช่วง  2-3 เดือนแรกของเขา ที่สโมสรอย่างแน่นอน

คอนเต้ สามารถมองเห็นภาพรวมของทีม  ก่อนหน้านี้ เป็นเวลาหลายเดือน ที่เขาทำงานร่วมกับผู้เล่น และคอนเต้ มองไม่เห็นความเป็นมืออาชีพ ของบรรดาเหล่านักเตะในทีม  ซึ่งเป็นสิ่งที่ ทำให้เขารู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก

จนกระทั่ง ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา เขาได้เห็นนักเตะ ที่เขาต้องการ ในที่สุดเหล่าบรรดานักเตะ ได้ตอบแทน คอนเต้ด้วยกับผลงาน ของทีมที่ยอดเยี่ยม

ส่วนหนึ่งนั้นเกิดจาก บรรดานักเตะ มีความไว้วางใจในความสามารถ และให้การยอมรับศักยภาพ ในการทำทีม ของคอนเต้ ที่ปรากฎให้เห็น จากผลงานในสนาม

คอนเต้มีความหวัง และคิดว่าเขา ต้องการให้มีผู้เล่น เข้ามาเสริมทัพอีก หกหรือเจ็ดคน เพื่อประสบความสำเร็จ กับสเปอร์ส แต่คุณรู้อะไรไหม ตอนนี้ ผมคิดว่า สเปอร์ ต้องการนักเตะ อีกแค่สองหรือสามคน ก็เพียงพอ ที่จะพาทีมประสบความสำเร็จแล้ว ไม่ว่าเขาจะได้สิ่งนั้นหรือไม่ ก็อยู่ที่เลวี่ ก็ขึ้นอยู่กับประธานสโมสร ผู้ที่ไม่เคยรับฟัง เสียงของแฟนบอล สุดท้ายแล้ว คำถามคือ เขาจะฟังไหม?

 

ทอฟฟี่สีน้ำเงิน Previous post ทอฟฟี่สีน้ำเงิน Everton Football Club ในค่ำคืนสุดมหัสจรรย์ กับภารกิจอยู่รอดบนลีกสูงสุด
ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก Next post ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก หงส์แดง รับทัพ เรือดำน้ำสีเหลือง ตัดเชือกยกแรก !!