ข่าวกีฬาฟุตบอล

เว็บไซต์กีฬาอันดับ 1 อัพเดทข่าวสารวงการกีฬา ฟุตบอล ผลบอล ฟุตบอลวันนี้ ผลฟุตบอลทั่วโลก พรีเมียร์ลีก กัลโช่ บุนเดสลีกา ลา ลีกา ยูฟ่าแชมป์เปียนลีก ยูฟ่าคัพ ไทยลีก เจลีก

หลุยส์ ฟาน ฮาล อธิบายว่าทำไมเขาถึงทดสอบแบ็คซ้ายดาวรุ่งในตำแหน่งใหม่

หลุยส์ ฟาน ฮาล กำลังชั่งใจ กับการใช้ ไทเรลล์ มาลาเซีย ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คด้านซ้าย ในศึกฟุตบอลโลก และได้ทำการทดสอบนักเตะวัย 23 ปีรายนี้ ในเกมที่พบกับเบลเยียม

อดีตฟูลแบ็กเฟเยนูร์ด ถูกส่งลงสนามมาแทนที่ นาธาน อาเก้ ในครึ่งเวลาหลังในศึก เนชั่นส์ ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เนเธอร์แลนด์สามารถเฉือนเอาชนะเบลเยี่ยมไปได้ 1-0 จากการทำประตูของ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค

มาลาเซียถูกส่งลงสนามมาให้ผนึกแนวรับ ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค ร่วมกับ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และ จูเรียน ทิมเบอร์ และนักเตะใหม่ของ United โชว์ฟอร์มได้ดีแม้ว่าเขาจะตัวเล็ก 

Louis van Gaal กล่าวว่าเขากระตือรือร้นที่จะทดสอบ Tyrell Malacia ในบทบาทใหม่ หลังจากที่ Bruno Martins Indi ที่เป็นตัวสำรองของ Nathan Aké ได้ถูกตัดชื่อออกจากการแข่งขันฟุตบอลโลก ด้วยอาการบาดเจ็บ

หลุยส์ ฟาน ฮาล

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับตำแหน่งใหม่ที่ท้าทายของมาลาเซีย กุนซือวัยเก๋าผู้นี้ บอกกับ ESPN NL หลังเกมว่า 

“ฉันได้ทดสอบให้มาลาเซีย ลองเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คด้านซ้าย เพราะ มาร์ตินส์ อินดี้ จะไม่ได้ถูกเรียกติดทีมชาติไปฟุตบอลโลก อันเนื่องมาจากอาการบาดเจ็บ

“ผมอยากทดสอบผู้เล่นคนอื่นๆ ที่สามารถเล่นในตำแหน่งที่หมุนเวียนกันได้ และผมอยากดูว่ามาลาเซียจะทำอะไรได้บ้าง ดังนั้นอาเก้จึงถูกเปลี่ยนตัว”

ฟาน ฮาล ดูมีความสุขกับผลงานของมาลาเซียในบทบาทใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่ลงไปประกบตัวอันตรายอย่าง Kevin De Bruyne

“ฉันวางเขาไว้ทางซ้ายของกองหลังตัวกลาง เพราะ เดอ บรอยน์ เล่นในด้านนั้นเยอะมาก”

“เดอ บรอยน์ มีความเร็วมากกว่าบลินด์ ดังนั้นผมจึงวางมาลาเซียไว้ตรงนั้น ฉันได้พูดคุยกับเขาเมื่อวันก่อน ว่าเขาสามารถเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็คซ้ายได้

งานในการป้องกันเกมรุกคู่ต่อสู้ เขาทำได้ดีมาก แต่การสร้างสรรค์เกมรุก น่าจะดีกว่านี้

Frenkie de Jong และ Memphis Depay ซึ่งเป็นผู้เล่นหลักสองคนของทีม ไม่สามารถลงสนามช่วยทีม กับเบลเยียมได้ แต่ Van Gaal หวังว่าพวกเขาจะฟิตเต็มที่ สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกที่จะมาถึง

เขากล่าวต่อว่า “เรายังมีเวลาในการตัดสินใจ เราติดตามดูผู้เล่น 60 คน และแน่นอนว่าผู้เล่นทุกคนที่อยู่ที่นั่นในวันนี้มีข้อดี แต่ข้อดียังไม่เพียงพอ มันไม่ใช่การรับประกันในการเรียกติดทีมชาติ

“อันที่จริง แฟรงกี้ เดอ ยอง และ เมมฟิส เดปาย มีการรับประกันมากกว่า เพราะพวกเขามีความหมายมากในรอบคัดเลือกและศึกเนชั่นส์ ลีก” 

ฉันหวังว่าพวกเขาจะฟิต และฉันก็ได้บอกกับผู้เล่นในห้องแต่งตัวว่า ถ้าคุณไม่มีความฟิตมากพอ เราก็จะไม่เรียกคุณเข้ามา เพราะเราไม่ใช่ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพ กุนซือจอมเฮี้ยบกล่าว

ท่านสามารถติดตามข่าวฟุตบอล ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ล่าสุด ได้ที่นี่ adkeeper.com

และสามารถติดตามการแข่งขันฟุตบอล UEFA Nations League เพิ่มเติมที่ ข่าวกีฬาฟุตบอล

กุนซือทีมชาติอังกฤษ Previous post กุนซือทีมชาติอังกฤษ อธิบายถึงเหตุผลที่ตัดชื่อแบ็คขวาลิเวอร์พูล ออกจากทีมชาติ
ยูฟ่าเบทแนะนำเกม Next post ยูฟ่าเบทแนะนำเกม 3 เกมสล็อตที่น่าสนใจ ที่อัปเดตมาให้บริการ สำหรับนักลงทุนที่ชื่นชอบการเดิมพัน พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ