ข่าวกีฬาฟุตบอล

เว็บไซต์กีฬาอันดับ 1 อัพเดทข่าวสารวงการกีฬา ฟุตบอล ผลบอล ฟุตบอลวันนี้ ผลฟุตบอลทั่วโลก พรีเมียร์ลีก กัลโช่ บุนเดสลีกา ลา ลีกา ยูฟ่าแชมป์เปียนลีก ยูฟ่าคัพ ไทยลีก เจลีก

ประวัติ มิโรสลาฟ โคลเซ่ กองหน้าตัวเก่งของเยอรมัน

ประวัติ มิโรสลาฟ โคลเซ่

ประวัติ มิโรสลาฟ โคลเซ่ อดีตกองหน้า ที่มีสถิติที่ยอดเยี่ยมตตลอดกาล

ประวัติ มิโรสลาฟ โคลเซ่ ข่าวกีฬาฟุตบอล หากย้อนกลับไปในปี ค.ศ. 2014 เราจะได้รู้จัก เยอรมันชุดแชมป์โลก 2014 เพราะในเหตุการณ์บอลโลก ในปีนั้นที่ เราจะได้เห็น ความดุเดือดของ ทีมอินทรีย์เหล็ก และความแข็งแกร่งของทีม โดยมีกองหน้าสุดหล่อ ฝีเท้าดีอย่าง มิโรสลาฟ โคเซ่

วันนี้เราจึงพาทุกท่าน ไปรู้จักกองหน้า ฝีมือเยี่ยมอีกคน ของทีมชาติเยอรมัน ที่บอกเลยว่า เขาเป็นกองหน้าที่ ใครหลายคนชื่นชม ในการเล่นของเขามาก ๆ

ประวัติ มิโรสลาฟ โคลเซ่ เขามีประวัติความเป็นมายังไงบ้าง ?

กองหน้าเยอรมัน 2010

หนุ่มน้อยโปลิช ที่เกิดที่ประเทศโปรแลนด์ จากนั้นครอบครัว ที่ได้ปักหลักปักฐาน ที่ประเทศเยอรมัน โดยมิโรสลาฟ โคเซ่ เกิดวันที่ 9 มิถุนายน ค.ศ. 1978 เขามีชื่อเล่นว่า มีโร่ ซึ่งโคเซ่ได้ย้ายมา เยอรมันเมื่ออายุได้ 9 ปี และเขาได้ชอบเล่นฟุตบอล เนื่องจากว่าเขาชอบ ฟุตบอลเหมือนกับ โจเซฟพ่อของเขานั้นเอง

โดยโคเซ่ มีน้ำหนัก 74 กิโลกรัม สูง 182 เซนติเมตร ถือเป็นกองหน้าที่ มีความสูงสูงพอใช้ได้ ซึ่งโคเซ่เองได้เริ่ม แข่งขันฟุตบอล โดยติดทีมชาติเยอรมัน ในปี 2002 ด้วยวัย 24 ปี

ซึ่งในปีนั้น โคเซ่ได้โชว์ผลงาน ได้อย่างยอดเยี่ยม โคเซ่ที่เล่นให้กับสโมสร ไกเซอร์สเลาเทิร์น เขาเป็นกองหน้าที่ กระหายการทำประตูมาก ๆ เขาสามารถโชว์ ฟอร์มในฤดูกาล 2000 – 20001ได้อย่างยอดเยี่ยม เรียกว่าเขากลายเป็น กองหน้าที่หลาย ๆ คนต่างจับตามอง

เยอรมัน แชมป์โลก แจ้งเกิดกองหน้าคนใหม่

ประวัติ มิโรสลาฟ โคลเซ่

มิโรสลาฟ โคเซ่ แจ้งเกิดจากการ เล่นเป็นกองหน้า ให้ทีมอินทรีย์เหล็ก ในปี 2002 แม้ว่าโคเซ่เอง จะมีรูปร่างผอมบาง ไม่พริ้วไหว วิ่งเร็ว แต่เขากลายเป็น กองหน้าที่ มีไหวพริบดี

โดยเฉพาะการทำ ลูกกลางอากาศ หรือการใช้หัว หม่งลูกนั่นเอง ซึ่งในปีนั้น โคเซ่สามารถทำ สกอร์การยิงลูก ได้มากถึง 5ประตู ซึ่งเป็นรอง โรนัลโด้ แห่งทีมชาติบราซิลที่ทำได้ 8 ประตู และแน่นอนว่า โคเซ่คือนักเตะคนสำคัญ ที่ทำให้ทีมชาติเยอรมัน ได้เข้าไปในรอบ ชิงชนะเลิศแต่แล้ว ก็ได้พ่ายแพ้ ให้กับบราซิล

ซึ่งแน่นอนว่า ในการทำผลงาน ได้อย่างยอดเยี่ยม ในครั้งนั้นทำให้โคเซ่ เนื้อหอมมาก ๆ และเข้าตาใครหลาย ๆ คน แต่โคเซ่ตัดสินใจที่ จะอยู่กับสโมสรเดิม ก่อนที่จะย้ายไปแวร์เดอร์ เบร์เมน ในปี 2004

ซึ่งแน่นอนว่า เขาสามารถทำให้แฟน ๆ เบอร์แมนสามารถ ยอมรับไหวพริบ ความเก่งกาจของเขาได้ อย่างร้อยเปอร์เซ็นต์ แม้ว่าโคเซ่ จะเป็นกองหน้าที่ มีความโดดเด่น ช้ากว่ากองหน้าดาวรุ่งคนอื่น ๆ เช่น ไมเคิล โอเว่น หรือ ลูคัส โพดอลสกี้ แต่ด้วยความมุ่นมัน และไหวพริบที่ ยอดเยี่ยมของเขา ก็สามารถทำให้ เขากลายเป็นกองหน้า ที่ทำผลงานได้ อย่างยอดเยี่ยม บนเส้นทางของการเป็น นักเตะมืออาชีพ

กองหน้าเยอรมัน ที่คว้าแชมป์บอลโลก

เยอรมัน แชมป์โลก

เชื่อหรือไม่ว่า เขาคือกองหน้าที่ สร้างปรากฎการณ์ อันทรงพลังของ ทีมอินทรีย์เหล็กได้อย่างดี โดยเฉพาะการโชว์ ผลงานให้กับทีมชาติ เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2002 ที่สามารถพา ทีมชาติเยอรมัน ไปถึงรองชิงชนะเลิศ และสามารถทำประตู ไปได้ถึง 5 ประตู

หลังจากนั้นผ่านไป 4 ปี ทีมชาติเยอรมัน ต่างฝากความหวัง ไว้ที่โคเซ่ที่ จะสามารถพาทีม ไปสู่ชัยชนะ และแล้วโคเซ่ ก็ไม่ทำให้เหล่าแฟน ๆ ทีมชาติเยอรมัน ต้องผิดหวังเลย เพราะเพียงรอบแรก หนุ่มโปลิชหัวใจเยอรมัน ก็สามารถทำประตู ไปได้ถึง 4 ประตู เขาคือ กองหน้าเยอรมัน 2010 ที่กลายเป็นขวัญใจแฟน ๆ

แต่แล้วทุกคน ก็ต้องผิดหวังเมื่อ โคเซ่ไม่สามารถ ไปได้ถึงฝั่งฝัน เพราะทีมเยอรมัน สามารถทำได้แค่ อันดับสามของ การแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 แต่แล้วโคเซ่ นักเตะทีมชาติเยอรมัน 2014 หัวหอกทีมอินทรีย์เหล็ก กลับมาแข่งฟุตบอลโลกในปี 2014

ซึ่งเขาสามารถพา ทีมไปถึงฝั่งฝัน โดยทีมชาติเยอรมัน สามารถคว้าแชมป์ได้ หลายเป็นทีมชุด เยอรมัน แชมป์โลก และเป็นความสำเร็จ ที่โคเซ่ภูมิใจ และนั่นทำให้ เขาประกาศขอเป็น นักเตะมืออาชีพอีกเพียง 1 ฤดูกาลเท่านั้น

โดยโคเซ่ ได้เลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ ในปี 2015 ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยม กับการทำประตู ไปมากถึง 71 ลูก โดยการลงทีมชาติ 137 นัด นับเป็นผลงานที่ สร้างประวัติการ ให้กับทีมชาติอินทรีย์เหล็ก และยังคงเป็นกองหน้าที่ ทำประตูได้ สูงสุดตลอดกาล

หน้าที่ใหม่กับ ตำแหน่งผู้ช่วยโค้ช

นักเตะทีมชาติเยอรมัน 2014

แม้ว่ามิโรสลาฟ โคเซ่ จะหยุดความฝัน และอาชีพที่ เขารักที่สุด ในปี 2015 แต่เขายังคงมี ใจรักในกีฬา ฟุตบอลอย่างมาก และแน่อนว่าในปี 2020 เขาได้กลับมาทำงาน ในวงการฟุตบอลอีกครั้ง กับการเซ็นต์สัญญา เป็นมือขวาให้กับ ฮันซี่ ฟลิค กับการเป็นผู้ช่วยโค้ช ให้กับสโมสร บาร์เยินมิวนิค

อดีตสโมสร ที่เขาเคยร่วมงานด้วย ในช่วงปี 2007 ซึ่งในช่วงเวลานั้น เขาสามารถทำผลงาน ได้ดีให้กับทีม โดยสามารถทำประตู ได้มากถึง 24 ลูกจากการลงเล่น 98 นัด

ซึ่งหมายความว่า เขาจะกลับมาทำให้ บาร์เยินมิวนิค แข็งแกร่งอีกครั้ง ในฐานะใหม่ตำแน่งใหม่ เพราะเขาจะมา ในฐานะผ็ช่วยโค้ช ซึ่งเป็นอีกหนึ่งงาน ที่เขาหลงรัก และเขาคาดหวังที่จะ ทำให้บาร์เยินมิวนิค มีผลงานที่ ยอดเยี่ยมอีกครั้ง

แม้ว่าปัจจุบัน โคเซ่ไม่ได้เป็น นักเตะทีมชาติอีกแล้ว แต่โคเซ่ยังคง มีใจรักในกีฬาฟุตบอล และยังคงโลดแเล่น อยู่ในวงการฟุตบอล ถึงแม้อายุที่มากขึ้น แต่ใจของเขา ยังคงรักในอาชีพ และกีฬาฟุตบอลอย่างมาก

อีกทั้งการทำงาน เป็นผู้ช่วยโค้ช ยังทำให้เขา ได้อยู่กับอาชีพ ที่เขารักและ ได้ทำงานในสิ่งที่เขารัก ซึ่งแน่นอนว่า การเป็นผู้ช่วยโค้ช เป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่เขาตั้งใจในงานมาก ๆ